logo

Bất kỳ người con gái nào cũng muốn sở hữu một thân hình thon gọn, quyến rũ, đặc biệt là trong những dịp lễ. Một bộ ảnh xinh đẹp cùng chiếc áo dài thuần Việt trong ngày 20/10 chắc chắn sẽ là điều mơ ước của nhiều phụ nữ. Nếu bạn vẫn còn đang bận tâm vì cân nặng, bí quyết giảm cân ngay dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thay đổi cân nặng và tự tin khoe dáng trong ngày phụ nữ Việt Nam.

 Hãy thay đổi thói quen ăn uống để sở hữu thân hình gợi cảm để thêm phần tự tin trong ngày 20/10 (Ảnh: Soha)

Nhiều người rất mong muốn giảm cân nhanh nhưng lại lo lắng sức khỏe bị ảnh hưởng. Nhưng điều này chỉ xảy ra khi bạn ăn uống, tập luyện không đúng cách. Với bí quyết giảm cân sau đây sẽ giúp bạn đốt được lượng mỡ thừa đáng kể chỉ trong một tuần đồng thời không gây hại cho sức khỏe.

Tìm hiểu thêm: GIẢM CÂN BẰNG ĂN UỐNG HAY LUYỆN TẬP THỂ DỤC, CÁI NÀO TỐT HƠN?

Giảm 4-5kg/tuần với chế độ ăn kiêng General Motors Diet

Phương pháp ăn kiêng General Motors Diet (GMD) đang được ưa chuộng như cách giảm cân nhanh chỉ trong 7 ngày nhưng lại khá đơn giản, tuy nhiên thực hiện lại là điều không hề dễ dàng. Chế độ này đã được các chuyên gia dinh dưỡng công nhận là bí quyết giảm cân hiệu quả và được áp dụng trên toàn thế giới. Thực đơn trong General Motor Diet bao gồm trái cây, nước trái cây, rau xanh, súp và protein như thịt hoặc phô mai... cùng với một số thực phẩm an toàn khác.

General Motor Diet giúp bạn giảm 4-5kg chỉ trong 1 tuần (Ảnh: Pexels)

Mục đích của GMD là tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời giảm bớt sự thèm ăn vặt cùng với đó là khả năng giải độc cơ thể. Với hoa quả và rau giúp bổ sung vitamin và chất xơ đầy đủ cho cơ thể. Song song đó, chúng ta không phải cắt bỏ hoàn toàn Carbs như những chế độ ăn kiêng giảm cân khắc nghiệt khác và nếu tuân thủ theo GMD bạn hoàn toàn có thể giảm đến 4 - 5kg chỉ trong một tuần ngắn ngủi.

General Motor Diet là chế độ ăn kiêng lành mạnh và khoa học (Ảnh: Byrdie)

Tìm hiểu thêm: CHẾ ĐỘ GIẢM CÂN 5:2 DỄ DÀNG VÀ AN TOÀN CHO SỨC KHỎE LÀ GÌ?

Thực đơn của General Motor Diet:

  • Ngày 1: Ngày trái cây

Trái cây là thức ăn chính của bạn trong ngày đầu của chế độ giảm cân GMD (Nguồn: Pexels)

Ngày đầu tiên trong quá trình giảm cân thông thường sẽ là ngày khó khăn nhất. Bạn chỉ được ăn trái cây cả ngày, trừ chuối. Ví dụ như: cam, quýt, xoài, bưởi, táo, nho, lê, dưa hấu, dưa leo, dưa lưới, ổi, đu đủ... Bạn có thể ăn trái cây nhiều lần trong ngày nhưng vẫn tốt cho quá trình giảm cân vì chúng giàu chất xơ nhưng ít calo. Nạp tối đa 1.000-1.200 calo là lời khuyên cho bạn trong ngày này. 

Và đừng quên luôn bổ sung đủ từ 2-3 lít nước (tương đương 8-10 cốc) trong suốt chế độ ăn uống để cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

  • Ngày 2: Ngày rau

Rau - ngày tiếp theo trên con đường giản câm (Ảnh: Pexels)

Đến ngày thứ 2 của chế độ giảm cân nhanh này, bạn chỉ ăn rau, nhưng tuyệt đối nói không với rau xào vì chúng chứa rất nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm khoai tây vào buổi sáng để đổi khẩu vị. Chế độ ăn trong ngày này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động mạnh và đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể một cách vô cùng hiệu quả.

Một số loại rau quen thuộc bạn có thể sử dụng là: bí đao, rau diếp, bắp cải, dưa leo.

  • Ngày 3: Rau và trái cây

Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong ngày thứ 3. (Ảnh: Pexels)

Đến ngày thứ 3, cơ thể sẽ dần quen hơn với chế độ ăn uống này. Thực đơn chắc chắn thú vị hơn với sự kết hợp của cả trái cây lẫn rau. Với nhiều loại thức ăn mà bạn có thể lựa chọn sẽ mang đến cảm giác thỏa mãn vị giác và quên đi sự đơn điệu của 2 ngày đầu.

  • Ngày 4: Chuối và sữa

Chuối và sữa chứa rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. (Ảnh: Kênh Phụ Nữ)

Chuối và sữa tươi không đường. Hãy chia nhỏ khẩu phần ra 3 bữa sáng, trưa, tối và tiêu thụ hợp lí cho cả ngày. Chuối không chỉ cung cấp năng lượng, mà còn bổ sung pectin, kali, natri cho những ngày vừa qua. Bên cạnh đó, sữa với nguồn canxi và kali lớn sẽ mang đến vitamin D và giúp xương chắc khỏe.

  • Ngày 5: Protein và rau

Ngày thứ 5, bắt đầu bổ sung thêm nguồn đạm, protein động vật. (Ảnh: Spectrum Health Beat)

Ở ngày này, bạn có thể ăn 500g thịt (bất cứ loại thịt nào mà bạn thích nhưng hãy hạn chế phần mỡ). Uống nhiều nước hơn vì thịt làm tăng mức acid uric trong cơ thể.

  • Ngày 6: Protein và rau

Sinh tố luôn nằm trong bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, GMD cũng vậy. (Ảnh: YouAreBeautifulNow)

Thực đơn gồm 2 chén cơm cùng thịt nạc (heo hoặc gà) luộc vào buổi trưa và chiều, có thể ăn bất cứ loại rau nào bạn thích. Sau mỗi bữa ăn nhẹ, bạn có thể tự thưởng cho mình một ly nước ép trái cây không đường.

Nước ép sẽ làm sạch chất độc cơ thể và bổ sung thêm dinh dưỡng thiếu hụt cho cơ thể. Khuyến khích bạn nên uống các loại nước ép từ cam, dứa sẽ tốt hơn cho cơ thể. Loại thực phẩm nên tránh: Các loại khoai, chuối, cherry, xoài, lê, chất béo, dầu, bánh mì…

  • Ngày 7: Cơm gạo lứt, trái cây và rau quả

Trong ngày cuối cùng của cách giảm cân này, cho phép bạn ăn trái cây, rau và gạo lứt. (Ảnh: Pexels)

Lưu ý: để bí quyết giảm cân này hiệu quả, bạn không được phép sử dụng tất cả loại thực phẩm có hạt trong 7 ngày. Bao gồm cả mì ăn liền, mì ống, gạo... Ngoài ra, các bạn cũng không được dùng đậu và đỗ trong chế độ ăn uống giảm cân này bởi vì chúng có rất nhiều calo.

Tìm hiểu thêm: CÁC BÀI TẬP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ TỪ CALIFORNIA FITNESS & YOGA CENTER

Rèn luyện thân thể

Để bí quyết giảm cân đạt hiệu quả tối ưu nhất để chuẩn bị dịp 20/10 sắp tới đây. Ngoài việc ăn kiêng, bạn cũng nên tập luyện thể dục để đốt cháy lượng mỡ thừa ở các phần trên cơ thể như eo và đùi sẽ giúp cho bạn tự tin khoe dáng trong chiếc áo dài truyền thống.

Những bài tập Cardio sẽ đốt cháy mỡ thừa đáng kể (Ảnh: CFYC)

Nếu đang áp dụng chế độ ăn General Motor Diet như trên, bạn cần nạp thêm khoảng 200g thịt nạc, cá hoặc 2 quả trứng luộc kèm một ít phomai trước khi tập 1 tiếng để bổ sung protein trong quá trình rèn luyện mà không bị kiệt sức.

Một điều khác mà bạn cần phải cân nhắc, đây chỉ là bí quyết giảm cân tạm thời, chỉ nên áp dụng chế độ này 2 hoặc 3 tuần 1 lần và sau đó tăng dần khẩu phần ăn của mình lên để điều hòa lại chế độ dinh dưỡng. Nếu sử dụng GMD làm thực đơn hằng ngày cơ thể bạn sẽ không đủ năng lượng và dẫn đến suy nhược.

Chăm chỉ luyện tập thể thao luôn là cách bền vững nhất để có được thân hình quyến rũ và sức khỏe dẻo dai. (Ảnh: CFYC)

Cũng nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam, với mục đích tạo điều kiện để nửa còn lại của thế giới có đầy đủ năng lượng theo đuổi đam mê của chính mình, tập đoàn CMG.ASIA cho ra mắt chương trình Wonder Women diễn ra từ ngày 17/10 - 21/10. Những bóng hồng khi đến với California Fitness & Yoga Centers (CFYC), California Centuryon sẽ có cơ hội nhận miễn phí những phần quà vô cùng ý nghĩa. 

Tìm hiểu thêm: WONDER WOMEN – RÈN LUYỆN THỂ CHẤT, THEO ĐUỔI ĐAM MÊ, NHẬN QUÀ 20/10

Cùng đến ngay California Fitness & Yoga Centers và California Centuryon để nhận những phần quà ý nghĩa trong dịp tôn vinh người phụ nữ Việt - 20/10. 

 

Và đừng quên tham gia các thử thách #Move21 #BTC21 tại các câu lạc bộ thuộc tập đoàn CMG.ASIA bạn nhé. Mọi chi tiết thông tin về chương trình #MOVE21 đều có trong bài viết sau: #MOVE21 & 3 LÝ DO GIÚP BẠN THÁCH THỨC THAY ĐỔI BẢN THÂN 

BẢO ĐẶNG (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH